Bếp Từ và Bếp Gas chọn loại nào

  Bạn đang băn khoăn không biết nên dùng bếp từ hay bếp gas ?, cùng xem ưu điểm của từng loại bếp để xem loại nào ưu điểm hơn và thích hợp hơn với gia đình mình bạn nhé

Trước hết chúng ta xem ưu điểm của Bếp Từ nhé :

Bep tu nguyen khang

Ngày nay với xã hội hiện đại hóa, xã hội điện công nghiệp thì Bếp Từ đang dần trở nên một trong những xu thế tiêu dùng của người Việt Nam. Với những tính năng kỹ thuật và thẩm mỹ cao đáp ứng với nhu cầu của cuộc sống hiện đại, chiếc bếp điện từ hứa hẹn sẽ đem đến sự tiện nghi, hiện đại và an toàn cho người dùng. 

Về Giá Thành :

- Với Bếp từ đơn có giá có thể chấp nhận được với nhiều người tiêu dùng, tầm khoảng trên dưới 3 triệu đồng/chiếc. Các nhãn hiệu như Sunhouse, Midea, Bluestone, … có công suất 2000W giá từ 500 – 1 triệu với nhiều dòng sản phẩm, đa dạng về kiểu dáng. Đây phần lớn là lựa chọn tiện lợi của nhiều gia đình sử dụng khi có liên hoan, tiệc tùng.

- Với Bếp Từ Đôi : trở lên có công suất từ 3200 W đến trên 7000 W giá từ 4 triệu trở lên. Bếp đôi giá dưới 4 triệu có nhưng rất ít. Tuy nhiên, loại bếp này chủ yếu phục vụ việc nấu ăn hàng ngày của gia đình, nên bạn cần chọn loại bền và đảm bảo chất lượng. Loại bếp điện từ đôi nhập khẩu từ châu Âu có giá đắt nhất khoảng 14 triệu (tùy thuộc vào số bếp nấu, thương hiệu, tính năng). Bếp nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan hoặc do doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu về lắp ráp có loại có giá bán rẻ hơn. 

- Với Bếp Từ loại Bếp từ trên 3 bếp trở lên dao động từ 12 triệu trở lên. Những loại bếp có uy tín như bếp Fagor (loại 3-4 bếp) có giá từ 13 – 18 triệu, hay bếp Amica (loại 4 bếp) có giá gần 36 triệu.

- Bếp từ với thiết kế mỏng nhẹ, mặt kính Schott hay Ceramic chịu nhiệt, bảng điều khiển nút nhấn điện tử hay cảm ứng có màn hình LCD hiển thị tạo nét sang trọng, tinh tế.

- Bếp sử dụng cảm ứng điện từ tác dụng lên nồi chảo có khả năng nhiễm từ và từ đó làm nóng nồi và làm chín thức ăn. Bếp từ nấu nướng an toàn hơn, giảm thiểu các nguy cơ cháy nổ, tạo không gian nấu mát mẻ và trong lành, an toàn hơn.

- Ưu điểm nổi trội nhất là khả năng chuyển hóa năng lượng cao đến 95%, tiết kiệm điện hơn các bếp nấu khác (nhỉnh hơn một xíu so với bếp hồng ngoại).

Bếp từ có thể dùng cả khi gió lùa trực tiếp hay trong phòng điều hòa mà không giảm hiệu suất đun nấu. 

Xét Ưu Điểm Bếp Gas :

Bep gas doi

Bếp Gas Đôi

Nói đến Bếp Gas thì đã rất đỗi quen thuộc trong không gian bếp của người Việt. Vậy có thể kể đến ưu điểm nổi bật gì khi nhắc đến bếp ga? Bếp gas cũng có nhiều loại như Bếp gas đơn , Bếp gas đôi, với các loại bếp gas công nghiệp thì còn gọi là Bếp gas 1 họng và Bếp gas 2 họng công nghiệp hay bếp gas 3 họng

+ Bếp ga nấu ăn ngon, có thể đôi khi không so được bằng với bếp củi nhưng điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng, bếp ga cho các món nấu thơm ngon với mức nhiệt chuẩn như ý người dùng, nhất là với các món chiên xào, ninh hay kho.

+ Không kén nồi chảo, chất liệu nhôm, inox, gang, đất, sứ… đều có thể sử dụng trên bếp ga. 

+ Bếp ga có thể sử dụng bất cứ lúc nào: vì việc thay thế bình ga là đơn giản và thuận tiện, không phải phụ thuộc vào nguồn năng lượng hoạt động như bếp từ.

+ Bếp ga dễ dàng sử dụng, điều khiển đơn giản với cả người lớn tuổi và trẻ trên 10 tuổi.

Vì thế có thể nói cũng không phải tự nhiên mà cho tới giờ bếp ga vẫn là bếp nấu phổ biến của gia đình Việt.

Hiện nay Một số bếp ga cao cấp có ngắt ga tự động khi nước trào, gió làm tắt lửa.

Nên Mua Bếp Gas Hay Bếp Từ :

Bếp từ hay bếp gas đều có ưu điểm nổi bật và nhược điểm của riêng nó. Vậy chọn bếp từ tốt hay bếp ga tốt hơn có thể còn phải phụ thuộc vào nhu cầu từ phía người tiêu dùng.

Chi phí: Là yếu tố đầu tiên nên được nhắc tới.

- Bếp từ đơn giá tương đương với bếp ga. Nhưng bếp từ đôi thì giá cả cao hơn rất nhiều, và khi mua bếp từ bạn phải sắm riêng một bộ nồi dùng cho bếp từ.

- Bếp ga dùng được với mọi chất liệu nồi chảo nên người dùng có thể tận dụng những dụng cụ nấu nướng sẵn có của gia đình.

Nhu cầu nấu nướng:

- Bếp từ thích hợp hơn với các gia đình trẻ, những người bận rộn ít có thời gian cho nấu nướng, nấu ăn đơn giản, muốn chọn loại bếp nấu ăn nhanh.

- Bếp ga sử dụng đơn giản, tùy chỉnh nhiệt độ tiện lợi giúp nấu nướng ngon hơn, đặc biệt với các món chiên xào, ninh, kho. Bếp thích hợp cho gia đình nấu nướng thường xuyên và nấu ăn đa dạng, phức tạp.

Điều kiện sử dụng:

- Bếp từ cần nguồn điện ổn định để hoạt động nên nếu người dùng ở nơi có điện áp kém ổn định sẽ gặp khó khăn khi sử dụng. Tuy nhiên nếu muốn nấu nướng trong phòng điều hòa hay ở môi trường thoáng gió thì bếp từ là lựa chọn tốt hơn.

- Sử dụng bếp ga sẽ cần đảm bảo phòng tránh nguy cơ cháy nổ, rò rỉ ga gây mất an toàn.

Bếp từ hay bếp ga đều có ưu và nhược điểm riêng của nó. Chọn loại bếp nào tốt hơn còn tùy thuộc vào những yếu tố mang tính chủ quan từ phía người dùng, sao cho tương thích nhất với nhu cầu và điều kiện sử dụng của cá nhân và gia đình.

Chọn mua và sử dụng bếp gas sẽ thuận tiện đối với những gia đình không muốn đầu tư quá nhiều tiền vào bếp và nồi chảo một lần. Đồng thời dễ sử dụng đối với người lớn tuổi do không có quá nhiều chức năng rối rắm, và muốn nấu nhiều món ăn

 từ đơn giản tới phức tạp.

Bếp gas còn thích hợp sử dụng ở các gia đình nông thôn, hoặc những vùng hay mất điện, điện không ổn định.

Trong khi đó, bếp từ tiết kiệm thời gian nấu ăn, nhưng lại làm tốn kha khá chi phí mua nồi chảo, giá thành cũng mắc hơn bếp ga. Bếp không thích hợp cho những gia đình ở nông thôn vì nguồn điện không ổn định.

Bếp từ sẽ phù hợp cho những gia đình bận rộn, muốn đầu tư một loại bếp an toàn và dễ vệ sinh, ít nấu nướng phức tạp.

Hy vọng nội dung bài viết sẽ có những thông tin hữu ích cho các gia đình đang còn băn khoăn nên mua loại Bếp Gas hay bếp từ cho gia đình mình

Chúc các chị em nội trợ sẽ tìm mua được loại bếp ưng ý, phù hợp cho gia đình mình.

Nguồn : https://luatminhanh.vn/tu-van-thay-doi-dang-ky-kinh-doanh.html

Bạn đang là chủ một nhà hàng, quán ăn hoặc quản lý nhà bếp công nghiệp, có thể bạn đang quan tâm đến sản phẩm Tủ cơm điện công nghiệp 12 khay giá xưởng tại khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận, song song với nhà bếp công nghiệp, bạn muốn trang bị đầy đủ hơn các và tiện nghi hơn trong nhà bếp có thể tham khảo các sản phẩm Bếp á đôi công nghiệp giá gốc, hy vọng nội dung và kiến thức trên có thể là một phần hữu ích cho các bạn.